Ánh sáng trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Xin giới thiệu đến bạn đọc một vài thông tin về bố trí ánh sáng trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc
Đối với văn phòng làm việc , ánh sáng là vấn đề quan trọng , vì hầu như con người sử dụng liên tục từ 8 đến 12 giờ đồng hồ trong môi trường đó. Tuỳ mỗi phòng ban khác nhau mà lượng ánh sáng tăng giảm cho phù hợp. Nếu xác lập sai sẽ dẫn đến môi trường làm việc không ổn, không được thoải mái, gây ra phiền toái, khó chịu cho người sử dụng



Những tiêu chí về ánh sáng trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc:
1- Không gian sảnh đón:
Cần lượng ánh sáng lớn, mang tính khuếch tán cao, làm nổi bậc tính chủ đề của công ty




2- Không gian phòng họp:
Lượng ánh sáng vừa phải, mang tính tập trung cao, để chủ đề thảo luận được nhấn mạnh tối đa, mang tính trang trọng và nghiêm túc





3- Không gian làm việc:
Cần lượng ánh sáng cao, tính khuếch tán rộng, dàn trãi để thị giác được dễ chịu , làm cho tâm lí người làm việc được thoải mái, an toàn. Không gian nội thất phòng làm việc luôn giữ lượng ánh sáng ổn định, cân bằng,.. 




4- Không gian pantry:
Đây là chỗ thư giãn, ăn uống hoặc nghĩ ngơi trong thời gian ngắn, nên cách bố trí ánh sáng rất linh động, hầu như không bắt buộc.
Tuy nhiên là chỗ nghi ngơi thư giãn trong thời gian ngắn,  nên sắp xếp lượng ánh sáng khác đi so với các phòng ban khác, để mang tính sinh động, luân chuyển không gian. Không gian pantry nên bố trí gần với cửa sổ ngoài trời, tiếp xúc được với ánh sáng tự nhiên càng tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG AUVIETSOFT

CÁCH BÀI TRÍ VĂN PHÒNG CHO NHỮNG NGƯỜI LÀM VIỆC TỰ DO