Mới lạ với mẫu thiết kế nội thất văn phòng của Selencky Parsons




Selencky Parsons đã thiết kế phòng thu của riêng mình tại London, sử dụng vỏ nứa với tường pegboard để lưu trữ văn phòng phẩm, trưng bày các mô hình và các cây treo.



Phòng studio của Selencky Parsons nằm trên tầng trệt của một tòa nhà dân cư nằm trên một con phố đối diện trạm Brockley ở phía đông nam London.

Các cửa sổ lớn làm cho không gian có thể nhìn thấy từ bên ngoài, vì vậy các kiến trúc sư đã sử dụng nó để tạo ra một phòng làm việc thân mật ở góc nhọn của không gian có hình dạng không đều.



Cork được sử dụng để nối các bức tường và sàn, cũng như làm bàn làm việc, thêm bầu không khí ấm hơn vào không gian thương mại "vô nghĩa" trước đó.

Các kiến trúc sư cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra một khu vực làm việc thoải mái bên trong không gian, đồng thời tối đa hoá lợi ích của địa điểm có thể nhìn thấy được.



Họ tiếp tục "vỏ bọc bằng nút chai, trung gian môi trường bên ngoài tạo ra mức độ tiếp xúc phù hợp với sự riêng tư.

Gỗ gập vào các lỗ trên bề mặt bên trong và bên ngoài của các bức tường nứa để hỗ trợ các kệ, các mô hình và cuộn giấy trang trí bên trong phòng thu.



Ở bên ngoài, các chốt được sử dụng để treo các nhà máy và áo khoác ở hai bên của khe hình chữ nhật mở vào không gian.

Các kiến trúc sư giải thích: "Điều quan trọng là phải có một môi trường linh hoạt và có thể thay đổi", các kiến trúc sư giải thích. "Do đó, bằng cách khoan lỗ trên bề mặt bên trong và bên ngoài của vỏ nứa, chúng tôi đã sử dụng chốt gỗ để hỗ trợ giá đỡ, mô hình, lớp sơn, hoạt động của studio có thể được điều chỉnh theo yêu cầu. "



Những lỗ này cũng hoạt động như một thông gió kín đáo từ một chỗ trên trần để duy trì một nhiệt độ thoải mái trên không gian phòng thu, và giảm âm vang để cải thiện âm thanh của không gian.

Các kệ trưng bày được lắp ở bên ngoài của ngăn ở phía trước các cửa sổ hướng ra phố nên studio có thể giới thiệu tác phẩm gần đây của mình như cửa sổ cửa hàng.



Khu vực hội nghị và không gian xã hội nằm trong khu vực xung quanh, được trang bị các ghế nứa từ bộ sưu tập của Ilse Crawford cho IKEA.

Ngoài hình vẽ sàn sơn trắng, phần lớn còn lại chưa hoàn thành để tương phản với vỏ nứa. Một bếp nhỏ được cắt ra khỏi một trong những bức tường bên ngoài của ngăn, và nhà vệ sinh và bồn rửa được đặt trong một phòng riêng biệt.



Selencky Parsons là một trong số các kiến trúc sư đã thiết kế phòng thu cho mình, với các khoảng trống, từ một nơi ẩn náu rừng thẳm sang một khu rừng khác, kết thúc bằng các bảng giàn giáo và bê tông.



Các dự án khác của phòng kiến trúc bao gồm việc mở rộng bước sang nhà liền kề năm 1960 ở Luân Đôn và một ngôi nhà bê tông màu trắng và thủy tinh ở Oxfordshire.



ảnh  của Richard Chivers.


Eleanor Gibson

Xin cảm ơn các bạn đã xem qua, hi vọng với mẫu thiết kế nội thất văn phòng làm việc đã trình bày ở trên , góp phần xây dựng nên những tư duy mới về không gian làm việc nơi công sở, để chúng ta thu thập được nhiều mẫu vật liệu mới có thể áp dụng trong thiết kế,...

** Mời các bạn xem nội dung liên quan:

  1. Thiết kế nội thất văn phòng nhân viên
  2. Thiết kệ nội thất văn phòng phòng họp cho công ty



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG AUVIETSOFT

CÁCH BÀI TRÍ VĂN PHÒNG CHO NHỮNG NGƯỜI LÀM VIỆC TỰ DO

Ánh sáng trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc